ปลูกอาหารในบ้านระหว่างช่วงล็อคดาวน์

ปลูกอาหารในบ้านระหว่างช่วงล็อคดาวน์

ผู้คนทั่วโลกกำลังหันมาปลูกพืชผักผลไม้ในสวนของบ้านตัวเอง เป็นการผ่อนคลาย เป็นงานอดิเรกและยังเป็นอาหารสำหรับครอบครัวในช่วงล็อคดาวน์   การปลูกพืชผักเป็นอาหารของเราเองในครอบครัว สืบเนื่องจากการระบาดของ COVID-19 สามารถส่งเสริมและเพิ่มความยืดหยุ่นสำหรับการจัดหาผักผลไม้ ทำให้สุขภาพของสมาขิกในครอบครัวดีขึ้น นำมาซึ่งวิถีชีวิตที่ยั่งยืน  

4 เหตุผลในการอธิบายว่าทำไมเราควรปลูกอาหารไว้บริโภคเอง แม้จะผ่านช่วง COVID-19 ไปแล้ว

1. การเพาะปลูกช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับเมือง   การล็อคดาวน์ช่วง  COVID-19 ทำให้ผู้คนหันมาสนใจที่จะปลูกพืชผักในที่อยู่อาศัยของตนเองมากขึ้น ผลที่ตามมาคือเรามีพื้นที่สีเขียวในบ้านมากขึ้น ช่วยลดปัญหาน้ำท่วม ทำให้สภาพแวดล้อมโดยรวมเย็นลง และยังลดปัญหามลพิษทางอากาศ


2. ความยืดหยุ่นในการจัดหาอาหาร   การปลูกพืชผักผลไม้หลากหลายชนิดช่วยลดความเสี่ยงในการจัดหาอาหาร ผู้คนเริ่มปลูกพืชผักของตัวเอง เพื่อนบ้านเริ่มแบ่งปันผลผลิตในสวนของตัวเอง​


3. สุขภาพที่ดีขึ้น   การได้ออกไปเพาะปลูกดูแลพืชผักต้นไม้ในสวน ช่วยให้สุขภาพกายและใจแข็งแรงขึ้น​


4. สภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น   การเพาะปลูกอาหารของเราเอง ช่วยให้เราไม่ต้องพึ่งพาเฉพาะการไปจ่ายตลาด อาหารที่วางขายในตลาดหรือsupermarket ต้องขนส่งมาในระยะทางไกลซึ่งทำให้รสชาติและความสดเสียไปและยังทำให้เกิดการปล่อยก๊าซที่เกิดจากยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่งออกสู่บรรยากาศ​


เหตุผลข้างต้นน่าจะพอทำให้เราหันมาปลูกอาหารของเราเองมากขึ้น COVID-19 ได้แสดงให้เราเห็นถึงความสำคัญพื้นที่สีเขียวต่อชีวิตและสภาพแวดล้อมของเรา​

ทางเรา บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรม รับออกแบบโรงแรม, รับออกแบบสำนักงาน สนใจติดต่อได้ที่
Facebook : JTA.Architect
Line : https://line.me/ti/p/~june041996
Phone : 023913985

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรม | J T A Co.,Ltd.

J T A Co.,Ltd.
67/9-10 SUKHUMVIT 42 ROAD,
PRAKANONG, KLONGTOEY, BKK 10110.

QR | บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรม
Scan me to Line@
Design by Genius
Copyright © 2024. J T A Co.,Ltd. All Rights Reserved.