10 ไอเดียการสร้างบ้านประหยัดพลังงาน

10 ไอเดียการออกแบบการตกแต่งภายในสไตล์โมเดิร์น เพื่อเปลี่ยนโรงแรมให้กลายเป็นสถานที่ที่สะดวกสบายที่สุดสำหรับแขกที่เข้ามาพัก

โรงแรมต่างจากธุรกิจอื่น โดยที่โรงแรมนั้นต้องพึ่งความสวยงามเกือบทั้งหมด โรงแรมที่ได้รับการออกแบบภายในและตกแต่งที่ดีจะสามารถทำให้แขกที่เข้ามาพักนั้นรู้สึกสบายที่สุดเหมือนกับอยู่ที่บ้านของตัวเอง

ล็อบบี้อำนวยความสะดวก


เมื่อแขกของคุณเข้าสู่โรงแรม พวกเขาจะสังเกตุเห็นล็อบบี้ก่อนอันดับแรก ดังนั้นคุณควรทำให้ล็อบบี้โรงแรมของคุณดูน่าทึ่งและสะดุดตาที่สุดเท่าที่จะทำได้ ห้องโถงของโรงแรมสามารถนำมาใช้ได้ทุกเวลา เพื่อจุดประสงค์ใหญ่ๆและสร้างความประทับใจให้กับแขกที่เข้ามาพัก คุณสามารถเพิ่มน้ำตก ต้นไม้ และบาร์ เพื่อเพิ่มความประทับใจให้กับแขกของคุณในขณะที่พวกเขากำลังนั่งพักผ่อน หรือแม้แต่ในขณะที่กำลังทำงานอยู่


ใน Nobu Hotel เมืองบาเซโลน่าประเทศสเปน เขาได้สร้างบรรยากาศให้รู้สึกถึง Shinto gates ของญี่ปุ่นเมื่อแขกเข้ามาที่ล็อบบี้

แสงศิลป์


แสงสว่างเป็นหนึ่งในส่วนที่สำคัญที่สุดของการออกแบบทางเข้าโรงแรม สำหรับแผนกต้อนรับของโรงแรมสมัยใหม่ สถาปนิกออกแบบภายในส่วนใหญ่จะให้ความสนใจกับภาพศิลปะหรือจิตรกรรมฝาผนัง เพราะสามารถทำให้เห็นแล้วดูตื่นตาตื่นใจ และให้แสงบรรยากาศดี  

ใช้สีและพื้นผิวสัมผัสแทนลวดลาย


เพราะลวดลายไม่ใช่ตัวเลือกที่ทันสมัยที่สุด คุณควรให้ความสำคัญไปที่พื้นผิวที่ไม่จำเจและสี สีสามารถทำให้พื้นที่นั้นสว่างขึ้น และทำให้ห้องดูน่าสนใจมากกว่าลวดลายสไตล์แบบอังกฤษโบราณ


ใน Knightsbridge Suite ที่โรงแรม Mandarin Oriental London แสดงให้เห็นถึงพื้นผิวสัมผัสและชั้นผิวของเนื้อไม้

ห้องพัก


การออกแบบห้องพักในโรงแรมมีความสำคัญอย่างแน่นอน เพราะมันทำให้แขกสามารถรู้สึกเหมือนกับอยู่ที่บ้าน ปราศจากความกังวลและมีอิสระในการใช้สิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรม โทนสีภายในที่เรียบง่ายจะสามารถให้รูปลักษณ์ที่ดูหรูหราทำให้แขกรู้สึกพอใจและรู้สึกได้รับการต้อนรับ

An Arabic-inspired bedroom at Al Bait Sharjah from Dubai represents the meaning of “the house.”  

พื้น


การออกแบบพื้นนั้นเป็นส่วนหลักที่จะทำให้สไตล์ออกมาสมบูรณ์ คุณควรเลือกใช้พื้นไม้ที่ดูทันสมัยเหมาะกับทุกสภาวะแทนการออกแบบที่ดูล้าสมัยอย่างพรม แนวคิดการออกแบบโรงแรมที่ทันสมัยจะให้ความสำคัญกับความพึงพอใจของแขกและการตกแต่งโรงแรมแบบร่วมสมัย  

ผนัง


ผนังสามารถสร้างบรรยากาศและสร้างภาพลวงตาของพื้นที่ภายในห้องให้ดูกว้างขึ้นได้ ผนังควรจะมืดกว่าเพดาน สว่างกว่าพื้น เพื่อทำให้ห้องรู้สึกใหญ่ขึ้นและสดชื่นขึ้นเหมือนห้องที่ Four Seasons Hotel Philadelphia ที่ Comcast Center (ด้านล่าง)


ตำแหน่งปลั๊กไฟที่เหมาะสม


แขกที่เข้ามาพักอาจจะหงุดหงิด หากมีการวางตำแหน่งปลั๊กไฟที่ไม่เหมาะสม ดังนั้นควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าแผนผังนั้นเหมาะสมและมีการวางแผนที่ดี ควรเป็นบริษัทออกแบบภายในที่มีความเชี่ยวชาญ

จุดโฟกัสของห้อง


การมีจุดโฟกัสอย่างเช่น คอเล็คชั่นงานศิลปะ เตาผิงที่อบอุ่น หรืองานเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด จะสามารถดึงดูดความสนใจของแขกได้ องค์ประกอบที่น่าสนใจจะสามารถทำให้ห้องพักมี'จิตวิญญาณ'และเรื่องราวได้

พื้นที่ส่วนกลาง


โรงแรมที่ทันสมัยจะมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับให้แขกได้สังสรรค์และใช้เวลานอกห้องพัก เพื่อเพิ่มการติดต่อสื่อสาร คุณสามารถเพิ่มพื้นที่นี้ด้วยการใส่ที่นั่งสบายๆ บาร์แบบบริการตัวเอง หรือมุมอาหารเช้า  

รูปลักษณ์ที่สมดุลและกลมกลืน


มากกว่าล็อบบี้หรือห้องพัก แนวคิดการตกแต่งโรงแรมที่ดีควรเน้นไปที่ความสมดุลการมองเห็นระหว่างห้องต่างๆด้วยสี โทนสีและพื้นผิวที่คล้ายคลึงกัน  

แหล่งที่มา
https://www.architecturaldigest.com/story/top-design-hotels-2019
https://www.impressiveinteriordesign.com/modern-interior-designs-in-30-hotels-from-around-the-world

ทางเรา บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรม รับออกแบบโรงแรม, รับออกแบบสำนักงาน สนใจติดต่อได้ที่
Facebook : JTA.Architect
Line : https://line.me/ti/p/~june041996
Phone : 023913985

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรม | J T A Co.,Ltd.

J T A Co.,Ltd.
67/9-10 SUKHUMVIT 42 ROAD,
PRAKANONG, KLONGTOEY, BKK 10110.

QR | บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรม
Scan me to Line@
Design by Genius
Copyright © 2024. J T A Co.,Ltd. All Rights Reserved.