Energy Saving Tips for Restaurants

แนวคิดการออกแบบแผนผังสำนักงาน 7 ประการเพื่อให้เข้ากับวัฒนธรรมบริษัทของคุณ

การสร้างวัฒนธรรมของบริษัทในที่ทำงานไม่เพียงแต่เป็นเรื่องของการตกแต่งผนังด้วยโลโก้บริษัทหรือการตกแต่งด้วยธีมสีของบริษัท แต่ยังเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมของความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันที่ไม่เหมือนใครและสะท้อนถึงตัวตนของบริษัทของคุณ อย่างไรก็ตามหลาย ๆ บริษัทกลับไม่รู้ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการจัดแผนผังสำนักงาน คุณสามารถลองจัดแผนผังของสำนักงานใหม่เพื่อปรับปรุงสำนักงานที่มีอยู่ โดยแผนผังนั้นไม่จำเป็นต้องใช้เวลาในการจัดมากหรือมีราคาแพง วัฒนธรรมในสำนักงานทำให้บริษัทหนึ่ง ๆ มีค่านิยม, ข้อสมมติฐาน, ทัศนคติและพฤติกรรมที่แตกต่างจากบริษัทอื่น ดังนั้นแผนผังหรือการออกแบบตกแต่งสำนักงานควรตรงกับวัฒนธรรมของสำนักงาน โดยเนื้อหาด้านล่างนี้คือแนวคิดในการจัดแผนผังของสำนักงาน 7 ประการที่มีความสร้างสรรค์เพื่อให้เข้ากับวัฒนธรรมของบริษัทของคุณ

1. แผนผังแบบสตาร์ทอัพ
แผนผังนี้จะให้อิสระในการทำงานจากทุกที่ในสำนักงานซึ่งแตกต่างจากสภาพแวดล้อมการทำงานแบบดั้งเดิม เครื่องใช้หลักในการจัดแผนผังแบบนี้ก็คือโต๊ะคาเฟ่, โซฟา, และโต๊ะวางแล็ปท็อปพกพาที่ตั้งอยู่อย่างกระจัดกระจาย แผนผังนี้เหมาะสำหรับรูปแบบการทำงานที่มีความยืดหยุ่นและมีการคิดอย่างอิสระ พื้นที่ในการทำงานแบบยืนที่มีอยู่มากมายนี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับวัฒนธรรมการทำงานที่ยืดหยุ่น ส่งผลให้พนักงานมีอิสระในการทำงานเพิ่มขึ้น

2. แผนผังแบบห้องข่าว
เครื่องใช้ที่สำคัญในการจัดแผนผังประเภทนี้ก็คือโต๊ะที่วางอยู่เป็นกลุ่ม, พื้นที่เปิดโล่ง, และที่นั่งที่มีความยืดหยุ่นซึ่งเหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมของสำนักงานที่มีความรวดเร็ว และมีการทำงานระหว่างพนักงานและผู้บริหารอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับกลุ่มคนที่ไม่มีเวลาหาและจองห้องประชุมอีกด้วย

3. แผนผังแบบสร้างแรงบันดาลใจ
แผนผังนี้เหมาะสำหรับการสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงาน นอกจากนี้การติดคำพูดบนกำแพงยังเป็นวิธีที่ดีในการจูงใจพนักงาน ทั้งยังมีราคาถูกกว่าการซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ หากคุณมีศิลปินอยู่ภายในสำนักงาน อาจให้พวกเขาวาดภาพหรือพ่นสีคำพูดบนผนัง หรือหากเจ้าของที่ไม่อนุญาต คุณอาจใช้แผ่นโปสเตอร์ที่มีคุณภาพแทน ลองคิดดูว่าคำพูดแบบใดจึงจะสะท้อนวัฒนธรรมในสำนักงานของคุณได้

4. แผนผังแบบห้องสมุด
แผนผังนี้มีลักษณะเดียวกันกับห้องสมุดทั่วไปที่มีตู้กั้นและมีมุมที่เป็นส่วนตัว แผนผังประเภทนี้ช่วยส่งเสริมสมาธิโดยไม่ต้องมีคนมาขัดจังหวะ เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีความเงียบและสงบ อย่างไรก็ตามคุณควรมีห้องประชุมไว้เพื่อให้พนักงานได้ทำงานร่วมกันหลังจากที่พักจากการทำงานที่โต๊ะของตนเอง

5. แผนผังแบบสังคม
แผนผังแบบนี้จะมีพื้นที่ส่วนกลางและโต๊ะทำงานที่สะดวกสบายเพื่อส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์แบบตัวต่อตัว ซึ่งเป็นคุณสมบัติหลักของแผนผังนี้ ช่วยให้พนักงานมีความสุขและทำงานอยู่ในองค์กรได้นาน คุณควรเพิ่มความสูงของโต๊ะให้อยู่ในระดับสายตาเดียวกันเมื่อต้องหันหน้าคุยกัน ทำให้พนักงานยืนคุยกันอยู่รอบ ๆ สำหนักงานได้

6. แผนผังแบบห้องปฏิบัติการนวัตกรรม
องค์กรที่ใช้การจัดแผนผังแบบห้องปฏิบัติการนวัตกรรมนั้นจะได้รับประโยชน์อย่างมาก โดยจะช่วยสนับสนุนให้เกิดนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ผ่านการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เครื่องใช้ที่สำคัญในแผนผังประเภทนี้ก็คือกระดานสำหรับระดมความคิดเห็น

7. แผนผังแบบห้องเรียน
แผนผังนี้จะมีพื้นที่ให้ขีดเขียนและมีการเลือกที่นั่งที่มีความยืดหยุ่นอยู่จำนวนมาก โต๊ะและเก้าอี้แบบพับได้จะช่วยให้พนักงานสามารถเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ และนำเสนอบนกระดานไวท์บอร์ดได้อย่างง่ายดาย โดยแผนผังนี้มีประโยชน์ในการพัฒนาพนักงานโดยให้พนักงานมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ทั้งที่เกี่ยวข้องกับการทำงานและไม่เกี่ยวข้องกับการทำงาน ​

บริษัท สถาปนิก เจริญ เธียรทนุกิจ จำกัด รับออกแบบสำนักงาน,รับออกแบบบ้าน

แหล่งที่มา
https://www.snacknation.com/blog/office-layout-ideas
http://alrasub.com/match-your-company-culture-with-your-office-layout
https://www.business.com/articles/how-to-create-a-sense-of-company-culture-through-office-design

ทางเรา บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรม รับออกแบบโรงแรม, รับออกแบบสำนักงาน สนใจติดต่อได้ที่
Facebook : JTA.Architect
Line : https://line.me/ti/p/~june041996
Phone : 023913985

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรม | J T A Co.,Ltd.

J T A Co.,Ltd.
67/9-10 SUKHUMVIT 42 ROAD,
PRAKANONG, KLONGTOEY, BKK 10110.

QR | บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรม
Scan me to Line@
Design by Genius
Copyright © 2024. J T A Co.,Ltd. All Rights Reserved.