10 ไอเดียการสร้างบ้านประหยัดพลังงาน

10 ไอเดียการสร้างบ้านประหยัดพลังงาน

คุณกำลังจะลงทุนซื้อบริการรับออกแบบสถาปัตยกรรม รับออกแบบบ้าน รับการออกแบบโรงแรม หรือว่ารับออกแบบสำนักงานกันล่ะ? ก่อนอื่นเลย คุณควรลองคิดดูถึวการลงทุนในด้านพลังงานยั่งยืนดูสิ ปัจจุบันนี้ บริษัทออกแบบและบริษัท สถาปนิกส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับบ้านประหยัดพลังงาน หากคุณต้องการสร้างบ้านประหยัดพลังงาน ต่อไปนี้คือไอเดีย 10 ข้อที่คุณควรลองพิจารณาดู

แสงธรรมชาติและความร้อน
ธรรมชาติมอบแสงแดดอันล้ำค่าให้คุณสามารถใช้มันได้อย่างชาญฉลาด ในฤดูหนาว คุณสามารถใช้ประโยชน์จากดวงอาทิตย์ได้ คุณควรทำให้บ้านของคุณมีหน้าต่างและควรปลูกต้นไม้ไว้ริมหน้าต่างจะดีกว่า ในฤดูหนาว ต้นไม้มักจะผลัดใบ ทำให้มันไม่สามารถป้องกันแสงแดดได้อีก ในฤดูร้อน พวกมันจะผลิใบขึ้นมาใหม่อีกครั้งและกลับมาบดบังแสงแดดได้

วัสดุที่หาได้ในท้องถิ่นดีกว่า
คุณควรซื้อวัสดุเพื่อสร้างบ้านประหยัดพลังงานหลังใหม่จากตลาดในท้องถิ่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อลดการขนส่งสินค้าจากแดนไกล การทำแบบนี้จะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกว่าและคุณยังสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์คุณภาพดีกว่าจากธุรกิจขนาดเล็กในท้องถิ่นของคุณได้อีกด้วย

ทำให้หลังคาคุณเย็นได้
เพื่อสะท้อนแสงอาทิตย์ออกจากหลังคา ให้อากาศเย็นเร็วขึ้นในตอนกลางคืน กักเก็บความร้อนน้อยลง และใช้เวลาน้อยลงเพื่อลดต้นทุนด้านพลังงานและการใช้งานเกี่ยวกับความร้อน เน้นที่ตัวเลือกหลังคาสีเขียว การปลูกพืชบนหลังคาสามารถกักและกรองน้ำฝน รวมทั้งเป็นฉนวนกันความร้อนภายในบ้านด้วย

บ้านขนาดเล็กมีประสิทธิภาพมากกว่า
บ้านหลังใหญ่ใช้วัสดุมากขึ้นและใช้พลังงานมากขึ้นในการทำความร้อนและความเย็น ดังนั้นบ้านหลังเล็กจึงมีประสิทธิภาพมากกว่าและสิ้นเปลืองน้อยกว่า

การรีไซเคิล
กางเกงยีนส์สีน้ำเงินเก่าและหนังสือพิมพ์อาจกลายเป็นทองคำล้ำค่าได้หากคุณเอานำมันกลับมาใช้อีกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฉนวนกันความร้อนที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลสามารถให้ต้นทุนวัสดุเริ่มต้นต่ำกว่าปัจจัยการผลิต คุณยังสามารถพูดคุยกับบริษัทออกแบบของคุณสำหรับตัวเลือกอื่นๆ ที่มีอยู่

ทำงานกับที่ดินของคุณ
คุณยังสามารถใช้ประโยชน์จากภูมิทัศน์โดยรอบได้ตั้งแต่แรกเริ่ม หากพื้นที่ของคุณมีความลาดชัน ให้วางแผนการปลูกตามลักษณะตามธรรมชาติของมัน เช่น การปลูกต้นหลิวที่ชอบน้ำในพื้นที่ต่ำ และต้นสนบนพื้นที่สูงที่มีพืชพื้นเมืองและหินเพื่อลดการใช้น้ำให้น้อยที่สุด

รถบ้านเคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพ (บ้านเคลื่อนที่)
รถบ้านเคลื่อนที่หรือบ้านเคลื่อนที่ก็เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมที่สามารถช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานได้ด้วยการอุดช่องและแถบกันฝน การปิดผนึกอากาศ รวมถึงการเลือกใช้ระบบไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงาน

บ้านก้อนฟาง
ปัจจุบัน มีวิธีการสร้างบ้านก้อนฟางสองวิธี ได้แก่: แบบผนังไม่รับน้ำหนักหรือโพสต์แอนด์บีมโดยใช้กรอบโครงสร้างก้อนฟาง และแบบผนังรับน้ำหนักหรือ "สไตล์เนบราสก้า" โดยใช้ความสามารถในการรับน้ำหนักของก้อนฟางซ้อนกันเพื่อรองรับน้ำหนักหลังคา

ควบคุมพลังงานความร้อนใต้พิภพ
โลกจะกลายเป็นแผงระบายความร้อนหรือฮีตซิงก์ด้วยพลังงานความร้อนใต้พิภพ พลังงานความร้อนใต้พิภพสามารถให้พลังงานที่ไร้ขีดจำกัด เพื่อให้บ้านของคุณร้อนและเย็นลง ในฤดูหนาว ความร้อนจะเคลื่อนจากใต้ดินลึกไปยังระบบ HVAC ในบ้านของคุณ และในฤดูร้อน เครื่องปรับอากาศของคุณจะกำจัดความร้อนส่วนเกินและกระจายมันไปใต้ดินเหมือนเป็นปั๊มความร้อน

การติดตั้งท่อประปาสำหรับการอนุรักษ์น้ำ
เมื่อคุณเลือกห้องสุขาสำหรับบ้านประหยัดพลังงาน สุขภัณฑ์แบบคู่ (ที่มีอัตราการล้างต่ำกว่าหรือสูงกว่า) จะดีที่สุด นอกจากนี้คุณควรใช้อุปกรณ์ประปาอื่นๆ ที่มีก๊อกน้ำและหัวฝักบัวน้ำไหลต่ำด้วย

แหล่งที่มา
https://jorgefontan.com/sustainable-house-design-21-ideas
https://blog.lotnetwork.com/10-top-green-home-building-ideas
https://www.energy.gov/energysaver/energy-efficient-home-design  

15-jta-architect_com-MTTA_ThitikamonModhuang_MINTODA

ทางเรา บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรม รับออกแบบโรงแรม, รับออกแบบสำนักงาน สนใจติดต่อได้ที่
Facebook : JTA.Architect
Line : https://line.me/ti/p/~june041996
Phone : 023913985

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรม | J T A Co.,Ltd.

J T A Co.,Ltd.
67/9-10 SUKHUMVIT 42 ROAD,
PRAKANONG, KLONGTOEY, BKK 10110.

QR | บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรม
Scan me to Line@
Design by Genius
Copyright © 2024. J T A Co.,Ltd. All Rights Reserved.